Lưới an toàn xây dựng - Giải pháp chống rơi - chống ngã tại công trình

Thứ năm - 06/10/2022 21:08
luoi an toan xay dung 1 luoi an toan xay dung 1

Loại lưới chống rơi này dùng đỡ vật nặng rơi xuống trên cao, ngăn chặn tai nạn nguy hiểm ở công trường. Điển hình như người, các vật nặng như gạch, đá, búa, cây sắt…

Lưới an toàn xây dựng 

 Giải pháp chống rơi - chống ngã tại công trình

 
Lưới an toàn xây dựng
Lưới an toàn xây dựng

+ Trong thời gian gần đây, có khá nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra ở các công trình xây dựng cao tầng. 

 

+ Phần lớn những vụ tai nạn này đều liên quan tới công nhân làm việc ở khu vực cốp pha, giàn giáo. 

 

+ Điều này đã cảnh báo nguy cơ liên quan tới an toàn lao động tại các công trường. 

 

=> Sự ra đời của lưới an toàn hứng vật rơi được coi là giải pháp hoàn hảo cho các công trình hiện nay, đảm bảo công nhân được làm việc an toàn. 

 

Công ty Lê Hà Vina đang là đơn vị chuyên cung cấp lưới an toàn, lưới chống rơi công trình được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm được chúng tôi cung cấp đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng cao. 

VIDEO

Vì sao lưới an toàn là sản phẩm cần thiết

=>  Hiện nay, các công trình xây dựng cao tầng đang được thực hiện ngày càng nhiều. Chủ yếu tập trung ở khu vực cạnh đường giao thông, nơi đông dân cư. 

 

=> Nhiều công nhân làm việc ở công trình có giàn giáo không mang dây an toàn. Mặt sàn giàn giáo bằng ván gỗ hoặc nhiều công trình để vật liệu vương vãi ra ngoài phạm vi thi công. 

 

=> Đã có không ít công trình gặp phải tai nạn lao động đáng tiếc. Nguyên do không sử dụng lưới hứng rơi ở phía dưới giàn giáo khiến cho công nhân rơi xuống phía dưới tử vong. 

 

=> Ngoài ra, cũng có những trường hợp gặp tai nạn do vật rơi từ trên cao xuống phía dưới. Mới đây có cô gái bị chết oan vì thanh sắt rơi vào đầu.

 
Lưới an toàn xây dựng

=> Khi tai nạn lao động xảy ra, nguy cơ công trình sẽ phải dừng hoạt động là rất cao. Hơn nữa, phía chủ đầu tư cũng sẽ phải đền bù một khoản tiền rất lớn cho khi để xảy ra sự việc. 

 

=> Khi bị chính quyền kiểm tra, mọi thứ càng rắc rối hơn nữa. Không chỉ bị phạt, bị dân khiếu nại kéo dài mà công trình có nguy cơ bị dừng.

 

=> Đặc biệt, điều này cũng sẽ gây ra tâm lý bất an cho công nhân khi lao động, đối tác cảm thấy không có sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc. 

 

=> Khi đó, hệ lụy cực lớn là vật tư hư hại, không thể đảm bảo cuộc sống cho thợ thầu. Nếu kéo dài còn bị chủ nhà, chủ thầu kiện, hủy công trình. Khi đó, công ty mất uy tín và mất cả khách hàng. 


TIN VUI LÀ => mọi vấn đề rắc rối ở trên sẽ loại bỏ khi chủ công trình lắp đặt lưới an toàn xây dựng.

Lưới an toàn xây dựng

Phân biệt lưới an toàn chống ngã và lưới an toàn chống rơi

Nhiều người nghĩ cứ gọi lưới an toàn thì đều là một. Nhưng thực tế lưới bảo vệ an toàn có hai dạng: là lưới an toàn chống ngã và lưới an toàn chống rơi.

Lưới chống rơi công trình xây dựng: 

+ Loại lưới chống rơi này dùng đỡ vật nặng rơi xuống trên cao, ngăn chặn tai nạn nguy hiểm ở công trường. Điển hình như người, các vật nặng như gạch, đá, búa, cây sắt…

 

+ Nó dùng giăng bên dưới giàn giáo, khu vực nhạy cảm dễ gây tai nạn của công trình như: ngoài cửa sổ, dưới cầu thang, ngoài hiên….

 

+ Loại lưới chống vật rơi yêu cầu có độ bền, dẻo dai nhưng không quá nặng … Vì vậy, loại lưới này thường làm từ sợi vật liệu tổng hợp polypropylene kết thành sợi như dây thừng và đan chéo nhau với kích thước lớn 6cm - 12cm, bền mà không nặng.. 

 

+ Đặc trưng của lưới chống rơi này thương là màu trắng. Loại lưới chống vật rơi này tương đương với lưới khung thành của bóng đá. 

 
Lưới chống vật rơi mắt lớn, màu trắng - chịu được sức nặng của con người
Lưới chống vật rơi mắt lớn, màu trắng - chịu được sức nặng của con người

Lưới bao che an toàn chống ngã

+ Lưới an toàn chống ngã này có chức năng hỗ trợ, cản lực, để ngăn, chặn các tai nạn thứ cấp của công trình. Điển hình như người không đứng vững ngã sang chỉ cần có vật bám, trợ lực để trụ lại. Hay ngăn các vật văng bắn ra như gạch, xà bần, mẫu sắt …

 

+ Nó thường dùng để bao quanh thành giàn giáo, nơi con người làm việc trực tiếp trên cao. 

 

+ Lưới này khác với lưới chống bụi xây dựng. Vì cùng là bao che nhưng lưới chống ngã dùng cho an toàn lao động. Còn lưới bao che dùng để chống bụi mịn, ngăn ô nhiễm môi trường. 

+ Đặc trưng của loại này là lưới màu xanh. Nó được kết từ các sợi cước, hay sợi nhựa HDPE nhưng dai, bền để chịu lực. Những mắt lưới nhỏ hơn chừng 3cm - 6cm để cho thuận tay người nằm bám, cản ngăn vật văng.

 
Lưới chống ngã mắt nhỏ - màu xanh - chống vật văng và trợ lực cho thợ
Lưới chống ngã mắt nhỏ - màu xanh - chống vật văng và trợ lực cho thợ

Hệ thống lưới an toàn cho bạn lựa chọn

Hai loại lưới chống ngã và lưới chống vật rơi có màu sắc chất liệu cấu tạo khác nhau. Nhưng giá trị sử dụng của nó gần gần giống nhau. Vì vậy chúng được gon vào nhóm gọi là lưới an toàn xây dựng. 

 

Tất nhiên, lưới an toàn xanh có 3 - 5 loại và lưới dù trắng an toàn cũng có tới 2 -3 loại nhỏ. Các loại này tạo nên hệ thống lưới an toàn cho bạn lựa chọn. 

 

Nhóm lưới dù trắng dùng để chống vật rơi. Những loại lưới dù cấp thấp, sợi mảnh, nhỏ.. cũng có thể dùng ngăn chống ngã giàn giáo. Ngược lại, lưới xanh cấp cao, chất lượng tốt cũng có thể dùng chống vật rơi, ngăn người ngã xuống trên cao.  

 

Đối với các công trình nhỏ và xây thấp thì hai loại lưới này dùng xen kẽ cho nhau cũng được. Còn đối với các công trình lớn, tòa nhà cao tầng thì cần hai loại lưới này, mỗi loại có chức năng và khu vực sử dụng riêng của nó.  

 
Hệ thống lưới an toàn
Hệ thống lưới an toàn

Lưới nhựa xanh máy dệt kim Hàn Quốc có các loại: Lưới an toàn LH02 AT, LƯỚI AN TOÀN LH04-AT, có trong website. Các tính năng tương đương, chỉ khác nhau độ bền, quý vị tìm hiểu để mua, hay liên hệ với công ty Lê Hà để được tư vấn. Lưới an toàn sợi dù trắng có một loại nhưng nhiều cỡ mắt lưới. Nó dùng chung cho Hứng rơi công trình, an toàn cầu thang, an toàn khu chung cư, an toàn sân banh...

Thông số kỹ thuật lưới xanh an toàn 

  • Kích thước mắt lưới: 50mm x 50mm

  • Đường kính sợi: 400 Diner

  • Chất liệu chính: HDPE

  • Tỉ lệ UV: 2%

  • Khả năng chịu nắng mưa: > 4 năm

  • Màu : xanh lá (sử dụng hạt nhựa màu)

  • Dệt bằng máy, sản xuất theo tiêu chuẩn Hàn Quốc

Thông số kỹ thuật lưới dù trắng chống rơi

Hệ thống lưới an toàn

Giá trị của lưới an toàn công trình

Lưới chống ngã - chống rơi được vì được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc với quy trình đặc biệt sau:  

 

=> Chất liệu tuyển chọn: Lưới chống rơi làm từ chất liệu chính là sợi polyester hoặc sợi dù tổng hợp PP. Chất liệu này có đặc tính mềm mại, khả năng chịu lực tốt. Khi người lao động không may xảy chân rơi xuống sẽ làm giảm tối đa chấn thương do té ngã. 

 

=>  Kích thước mắt lưới đa dạng: Mắt lưới có kích thước đa dạng từ 2,5cm, 5cm, 10cm tùy thuộc vào tính chất và đặc điểm của công trình mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất. 

 

=>  Khả năng chống tia UV: Lưới có khả năng chống tia UV 2%. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm được đánh giá cao về độ bền và không bị tác động bởi yếu tố môi trường bên ngoài. 

 

=> Tuổi thọ cao: Lưới hứng rơi có thể đạt được bền lên tới 4 năm. Các chủ thầu có thể sử dụng cho nhiều công trình khác nhau để tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả cao trong việc hứng rơi, đảm bảo an toàn cho công nhân. 

 

=> Màu sắc đa dạng: Hiện nay, lưới có 2 màu cơ bản là màu trắng với mắt to khoảng 5- 10cm hình thoi hoặc màu xanh lá có đường kính 2mm. Đây đều là những màu sắc dịu nhẹ, không chói, thân thiện với người sử dụng. 

Công dụng của lưới an toàn

Lưới an toàn xây dựng được thiết kế chuyên biệt với mục đích tránh tai nạn lao động, khả năng chịu được sức nặng tốt khi vật liệu rơi, che chắn và bảo vệ lao động khỏi những sự cố nguy hiểm. 

 

Loại lưới này còn được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau trong cuộc sống như sử dụng để che chắn chung cư, lưới chắn cầu thang, bảo vệ ngôi nhà, chống rơi hàng hóa, sân bóng… 

 

Lưới thường được đan bằng tay theo kích thước yêu cầu từ phía khách hàng. Do đó, người ta có thể căng lưới ở nhiều vị trí khác nhau như dưới chân giàn giáo, gầm cầu, nhà thép, mái nhà xưởng… Tác dụng chính của lưới hứng rơi là đảm bảo an toàn tính mạng người làm việc, cứu sinh. 

 

Sử dụng lưới hứng rơi là cách đơn giản nhất để đảm bảo sự an toàn, tính nhất quán và sự chuyên nghiệp cho cả công trình. Hơn nữa, nó cũng giúp cho chủ thầu đảm bảo yếu tố an toàn, nhận được đánh giá cao từ phía đối tác. 

 

Nên mua lưới chắn bụi công trình ở đâu?

Lê Hà Vina chuyên phân phối các sản phẩm lưới an toàn nhập khẩu tại Hàn Quốc. 

 

Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao giúp công trình đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

 

Hiện tại, công ty đang có 2 văn phòng tại miền Bắc và miền Nam để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu của đông đảo khách hàng trên cả nước. 

 

Sản phẩm tại kho luôn có sẵn với số lượng lớn, có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng cho dù là khắt khe nhất. 

 

Công ty Lê Hà Vina có 13 năm cung cấp, phục vụ thị trường và tạo được uy tín trên thị trường bởi sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 

 

Đội ngũ nhân viên kinh doanh của công ty đều được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng lựa chọn ra loại lưới phù hợp nhất với công trình. 

 

Mức giá công ty đưa ra luôn phải chăng, hợp lý và có nhiều ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn hoặc khách hàng thân thiết. 

 

Sản phẩm có tuổi thọ cao, chế độ bảo hành dài hạn từ phía nhà sản xuất. Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn chu đáo, nhiệt tình. Quá trình vận chuyển nhanh chóng, tới tận nơi để không làm ảnh hưởng tới tiến độ công trình. 

Các dự án công ty Lê Hà Vina đã thực hiện

Hệ thống lưới an toàn

Cảm nhận của khách hàng khi mua sản phẩm

Nếu hiện tại bạn đang có nhu cầu mua lưới chống rơi, vậy thì hãy liên hệ ngay tới công ty Lê Hà Vina để chúng tôi tư vấn giúp bạn có được loại lưới phù hợp nhất cho công trình của mình.

Tác giả bài viết: Trịnh Đình Tý


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU CÔNG TY

CTY TNHH LÊ HÀ VINA.

CTY TNHH LÊ HÀ VINA thành lập vào năm 2011 với các nghành nghề kinh doanh chính đó là: Sản xuất và bán buôn các loại lưới nhựa, sợi lưới, dây bện HDPE. Các loại lưới nhựa bao gồm:            - Lưới giăng sân thể thao như sân bóng đá, sân tennis, sân tập...

Thăm dò ý kiến

Lưới đánh cá có tốt không?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
 
  •   Hôm nay 742
  •   Tháng hiện tại 50,722
  •   Tổng lượt truy cập 3,837,611