Tìm hiểu các loại bạt làm hồ cá trên thị trường

Thứ sáu - 14/04/2023 20:02
tim hieu cac loai bat lam ho ca tren thi truong 1 tim hieu cac loai bat lam ho ca tren thi truong 1

Hiện nay, bạt làm hồ cá được xem là loại bạt lót ao nuôi thủy sản được ưa chuộng nhất. Bạt nhựa có khả năng chống thấm cao, giá cả cạnh tranh và tuổi thọ sản phẩm dài.

Hiện nay, bạt làm hồ cá được xem là loại bạt lót ao nuôi thủy sản được ưa chuộng nhất. Bạt nhựa có khả năng chống thấm cao, giá cả cạnh tranh và tuổi thọ sản phẩm dài. Loại bạt nhựa này đã được sử dụng trong các dự án nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.

Bạt làm hồ cá
Bạt làm hồ cá

Vì sao nên sử dụng bạt làm hồ cá?

 

Phương pháp nuôi cá truyền thống bằng ao đất thường gặp nhiều vấn đề về môi trường. Điển hình như ô nhiễm nước, chất thải không được xử lý tốt… Điều đó khiến cho cá dễ bị dịch bệnh và gây thiệt hại về số lượng và năng suất. 

 

Để giảm thiểu rủi ro này, hộ nuôi thường phải tìm nhiều giải pháp. Ngày xưa, người dân sử dụng nhiều hóa chất như vôi bột để cắt nguồn bệnh. Tốt hơn, khi có điều kiện thì nông dân đã mua thuốc sát khuẩn và kháng sinh để hạn chế các loại dịch bệnh. 

 

Tuy nhiên, Nếu sử dụng không đúng lại gây ra vấn đề về chất lượng sản phẩm. Nhiều hộ nuôi cả mùa sau lại không đáp ứng được các tiêu chuẩn của thị trường. Sản phẩm không bán được, hay có bán thì giá cả cũng giảm. 

 

Ngoài ra, thời gian xử lý ao dài, chi phí xử lý ao trước khi vào vụ mới lớn. Do chất thải lâu ngày thấm sâu vào đáy ao, gây ô nhiễm cục bộ đất.

 

Vì vậy, việc sử dụng bạt lót hồ cá đang được khá nhiều người lựa chọn. Đầu tiên, sản phẩm giúp ngăn chặn sự thấm nước, giảm thiểu rủi ro bị ô nhiễm và dịch bệnh. Thứ hai, bạt giúp tăng năng suất và độ ổn định của sản phẩm và còn tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý ao trước khi vào vụ mới.

 

Vì sao nên sử dụng bạt làm hồ cá?
Vì sao nên sử dụng bạt làm hồ cá?

Các loại bạt làm hồ cá hiện nay

Hiện nay bạt làm hồ cá có các loại cụ thể sau đây:

Bạt lót hồ cá PE

 

Bạt lót hồ cá là sản phẩm được sản xuất từ loại nhựa PE. Bạt nhựa này giá thành thấp nhưng tuổi thọ ngắn. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho các dự án nuôi ngắn hạn. Nó có thể dùng thử nghiệm của các hộ gia đình mới bắt đầu trong lĩnh vực này.

 

Bạt nhựa PE có khả năng chống thấm nước và chịu được áp lực nước tốt. Bạt thường có độ dày từ 0,38mm đến 0,45mm và có giá từ 11.000 đến 18.000 vnđ trên m2 tùy thuộc vào độ dày của bạt.

Bạt lót hồ PVC

 

Bạt lót hồ PVC là sản phẩm được sản xuất từ nhựa PVC. Nó có cấu trúc dạng sợi dày đặc hơn so với bạt nhựa PE. Đây là giải pháp lý tưởng để sử dụng cho các dự án nuôi cá lâu dài. Bạt nhựa PVC tuổi thọ kéo dài từ 5 đến 7 năm. Bạt PVC có khả năng chịu được các tác động của môi trường nước và tia UV, giúp giảm thiểu chi phí đầu tư bạt lót hàng năm so với bạt PE.

 

Thông thường, loại bạt PVC được sử dụng để lót ao nuôi cá có độ dày từ 0,38mm đến 0,70mm. Với mức giá trung bình tính theo mét vuông từ 21.000 đến 67.000 vnđ tùy theo độ dày bạt.

 

Các loại bạt làm hồ cá hiện nay
Các loại bạt làm hồ cá hiện nay

Bạt lót HDPE

Bạt lót hồ HDPE được sản xuất từ loại nhựa dẻo mật độ cao HDPE, mang đến cho nó nhiều ưu điểm vượt trội. Với khả năng chống thấm cao cùng kháng tia UV hiệu quả, bạt HDPE có thể sử dụng trong thời gian lâu dài lên đến 25 năm mà không bị hư hỏng.

Loại bạt thường được dùng để nuôi cá có độ dày từ 0,3mm đến 1mm. Ngoài ra, việc thi công bạt HDPE cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư hợp lý. Giá cả của bạt HDPE cũng phù hợp với nhiều khách hàng, dao động từ 14.000 đồng/m2 đến 46.000 đồng/m2.

 

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan đến các loại bạt lót hồ cá. Chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình loại bạt phù hợp với nhu cầu sử dụng.

CÔNG TY TNHH LÊ HÀ VINA

VP HCM: 652/2B Quốc Lộ 13, Khu Phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

 VP Hà Nội: Tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

 Tel: 0983 514 800

Website:www.luoinhua.net

Email: Lehavinagroup@gmail.com

 

Tác giả bài viết: Trịnh Đình Tý


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU CÔNG TY

CTY TNHH LÊ HÀ VINA.

CTY TNHH LÊ HÀ VINA thành lập vào năm 2011 với các nghành nghề kinh doanh chính đó là: Sản xuất và bán buôn các loại lưới nhựa, sợi lưới, dây bện HDPE. Các loại lưới nhựa bao gồm:            - Lưới giăng sân thể thao như sân bóng đá, sân tennis, sân tập...

Thăm dò ý kiến

Lưới đánh cá có tốt không?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 147
  •   Khách viếng thăm 35
 
  •   Hôm nay 4,189
  •   Tháng hiện tại 100,908
  •   Tổng lượt truy cập 3,887,797