NHÀ CUNG CẤP LƯỚI NHỰA, LƯỚI CÔNG TRÌNH, LƯỚI CHE NẮNG, LƯỚI SÂN BÓNG HÀNG ĐẦU VN

http://luoinhua.net


Lưới che nắng cho phong lan cần có những đặc điểm gì?

luoi che nang cho phong lan can co nhung dac diem gi 3

luoi che nang cho phong lan can co nhung dac diem gi 3

Khi trồng cây ưa bóng như lan, tiêu bà con cần có hệ thống lưới che nắng cho lan, cho tiêu hay hệ thống nhà che, hoặc trồng dưới tán của các loại cây gỗ lớn, tán rộng khác.

Trong sản xuất nông nghiệp, ánh sáng là yếu tố hết sức quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự sinh trưởng của cây. Vì thế bà con nông dân thường phải tìm hiểu xem cây trồng là cây ưa sáng hay ưa bóng để có hướng điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp. Khi trồng cây ưa bóng như lan, tiêu bà con cần có hệ thống lưới che nắng cho lan, cho tiêu hay hệ thống nhà che, hoặc trồng dưới tán của các loại cây gỗ lớn, tán rộng khác.

Lưới che nắng cho phong lan cần có những đặc điểm gì
Lưới che nắng cho phong lan cần có những đặc điểm gì

Điều gì xảy ra nếu không che nắng cho lan?

Lan là một cây ưa bóng điển hình. Ánh sáng tác động tới lan trực tiếp sẽ làm lan sinh trưởng kém, thậm chí không ra hoa. Mỗi loại lan lại đòi hỏi một cường độ ánh sáng riêng, ví dụ như: lan Vanda lá tròn Arachnis, Renanthera cần 40000 1m/m2 (khoảng 100% ánh sáng),  lan Dendrobium cần 15.000 - 300001m/m2 (khoảng 70% ánh sáng), Vanda lá sắp thành hàng, Ascocenda cần 15.000 – 2000 1m/m2 (khoảng 60% ánh sáng),.... Trong khi đó ánh nắng tại Việt Nam có cường độ vượt quá ngưỡng này. Để điều chỉnh lượng sáng một cách kinh tế nhất, người ta sử dụng lưới che nắng trồng lan.

Điều gì xảy ra nếu không che nắng cho lan
Điều gì xảy ra nếu không che nắng cho lan

Lưới che nắng vườn lan có đặc điểm gì?

Lưới che nắng cho phong lan gồm những sợi lưới đan chéo tạo thành lỗ lưới siêu nhỏ, có kích thước mm nhưng vẫn cho ánh sáng xuyên qua. Người ta thường dùng lưới che nắng để thay cho việc xây dựng hệ thống mái che trong nông nghiệp bởi vì:

Lưới che nắng có lỗ lưới siêu nhỏ nên ngoài việc giảm nắng còn dùng làm lưới che chắn côn trùng phá hoại mùa màng rất tốt.

Lưới che giảm nắng nhưng không cản không khí, vẫn cho không khí đi qua, vì vậy mà quá trình hô hấp và quang hợp vẫn được đảm bảo vì có đầy đủ nguồn nguyên liệu.

Lưới che chắn có giá thành rẻ, phù hợp với tiềm lực kinh tế của bà con nông dân. Một mét vuông lưới có giá chỉ vài ngàn đồng, vì thế bà con bỏ ra một vài triệu đồng đã đủ che cho cả một vườn lan rộng lớn. Việc tiết kiệm chi phí đầu vào khiến lợi nhuận bà con thu được từ việc trồng lan cao hơn.

Lưới che nắng loại tốt rất nhẹ, lại bền, hơn nữa đàn hồi tốt, bà con dễ lắp đặt, khi không cần sử dụng nữa thì tháo rỡ và cất đi đợi vụ mùa sau.

Độ bền lưới che trên thực tế từ 5 đến 7 năm, có loại lưới hàng 10 năm, tương đương với tuổi thọ mái che thông thường nên bà con không cần tốn công sức sửa chữa. Lưới cũng không bị ảnh hưởng bởi chất hóa học thực vật nên bà con phun thuốc bảo vệ lan thoải mái cũng không lo lưới bị mục, rách.

Lưới che nắng vườn lan có đặc điểm gì
Lưới che nắng vườn lan có đặc điểm gì

Bà con trồng lan muốn lan sinh trưởng nhanh, ra hoa đẹp, bông to cần có biện pháp che chắn hợp lý. Công ty Lê Hà Vina nhận cung cấp lưới che nắng loại tốt tận tay bà con để góp phần cùng bà con xây dựng một mô hình trồng cây phong lan chuyên nghiệp, cùng bà con làm giàu với cây phong lan.

Để mua lưới che nắng, bà con liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty Lê Hà Vina

VP HCM: 652/2B Quốc Lộ 13, Khu Phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

VP Hà Nội: Tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0983 514 800

Email: Lehavinagroup@gmail.com

Tác giả bài viết: Trịnh Đình Tý