NHÀ CUNG CẤP LƯỚI NHỰA, LƯỚI CÔNG TRÌNH, LƯỚI CHE NẮNG, LƯỚI SÂN BÓNG HÀNG ĐẦU VN

http://luoinhua.net


CÓ NÊN DÙNG LƯỚI LÀM GIÀN DƯA LEO KHÔNG?

co nen dung luoi lam gian dua leo khong 4 1

co nen dung luoi lam gian dua leo khong 4 1

Lưới làm giàn dưa leo đang là phương pháp được nhiều người quan tâm tìm hiểu để phục vụ việc trồng trọt của mình. Vậy có nên dùng lưới không, chúng có ưu điểm hạn chế gì không?

Lưới làm giàn dưa leo đang là phương pháp được nhiều người quan tâm tìm hiểu để phục vụ việc trồng trọt của mình. Vậy có nên dùng lưới không, chúng có ưu điểm hạn chế gì không? Tất cả các thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Lưới làm giàn dưa leo
Lưới làm giàn dưa leo

Có nên dùng lưới làm giàn dưa leo không?

Dưa leo là một trong những rau ăn trái khá phổ biến tại nước ta. Dưa có trọng lượng nhẹ và thân leo lên cao. Chính vì vậy muốn có cây sinh trưởng phát triển tốt thì cần phải làm giàn.

Trước đây để trồng dưa leo người ta thường áp dụng theo phương pháp truyền thống dùng cây dóc (cây dèo lứa) để làm giàn cho dưa leo. Tuy nhiên, phương pháp này vừa mất nhiều thời gian và công sức mà năng suất lại không cao.

Để khắc phục tình trạng này, lưới làm giàn dưa leo đã xuất hiện. Lưới có trọng lượng vừa phải, độ bền cao nên giúp dưa có thể bám chắc và ra quả đúng thời vụ, hạn chế được tình trạng sâu bọ tấn công từ đó mang lại hiệu suất cao hơn hẳn.

Có nên dùng lưới làm giàn dưa leo không
Có nên dùng lưới làm giàn dưa leo không

Sử dụng lưới làm giàn dưa leo không chỉ mang lại hiệu quả cao mà việc thi công thực hiện còn đơn giản nhanh chóng. Điều này giúp cho người nông dân tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều.

Hướng dẫn cách dùng lưới làm giàn dưa leo

Trước khi thực hiện trồng dưa leo bằng lưới bạn nên chọn một loại lưới phù hợp. Loại lưới đang được nhiều nhà nông chọn nhất đó là lưới 380/60x13cm. Đây là lưới có các đặc điểm phù hợp cho việc làm giàn dưa leo. Lưới có trọng lượng nhẹ, được làm từ chất liệu nhựa PE và có độ bền cao. Lưới dễ thi công, có thể căng ở mọi giàn lưới bằng xi măng hoặc gỗ hay kim loại.

Hướng dẫn cách dùng lưới làm giàn dưa leo
Hướng dẫn cách dùng lưới làm giàn dưa leo

Để căng lưới cho dưa leo bạn có thể tham khảo và áp dụng theo các bước dưới đây:
Bước 1: Trồng cọc xuống đất để tạo nên khung sườn vững chãi. Sau đó dùng dây cáp thép bọc nhựa để giằng, giúp các khung sườn liên kết với nhau. Các loại dây này cần phải có độ bền cao để có thể sử dụng trong nhiều vụ.

Bước 2: Căng lưới lên khung lưới. Cần buộc chắc các đầu sợi lưới tiếp giáp với khung để tạo ra điểm tựa chắc chắn cho dưa leo phát triển.

Như vậy, với các bước thực hiện trên bạn đã hoàn thành xong việc dùng lưới làm giàn dưa leo. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về lưới và cách thi công để mang lại hiệu quả cao khi trồng hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Các chuyên gia Lê Hà Vina luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ bạn một cách nhanh chóng.

Tác giả bài viết: Trịnh Đình Tý