BẠN ĐÃ BIẾT VỀ LƯỚI NHỰA CHỐNG CHÁY

Thứ bảy - 25/02/2023 08:37
ban da biet ve luoi nhua chong chay 1 ban da biet ve luoi nhua chong chay 1

Lưới nhựa chống cháy là sản phẩm được sử dụng để ngăn chặn lửa lan truyền trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Lưới nhựa chống cháy được làm từ các loại nhựa chịu nhiệt.

Hiện nay, nhiều người yêu cầu lưới chống cháy. Loại lưới này là sản phẩm có nhiều tính năng. Nó vừa dùng để che chắn, vừa bảo vệ cháy lan, vừa bảo vệ tài sản và tính mạng con người làm ở các công trình cần che chắn. Nhưng loại lưới này dùng cho những trường hợp nào? Lưới chống cháy có đắt không? Chúng ta cùng tìm hiểu nha.

Lưới nhựa chống cháy.

Vì sao lưới nhựa có thể chống cháy?

 

Lưới nhựa chống cháy là sản phẩm được sử dụng để ngăn chặn lửa lan truyền trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Lưới nhựa chống cháy được làm từ các loại nhựa chịu nhiệt. Nó có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với lửa hay nguồn nhiệt lớn, lưới không bị cháy mà quắt lại rồi tự tàn lụi.

 

Lưới nhựa chống cháy thường được làm từ các loại nhựa chịu nhiệt như PVC, PE, PP, PBT, PA, v.v... Những loại nhựa này có khả năng chịu nhiệt tốt và không dễ bị cháy trong điều kiện tiếp xúc với lửa.

 

Ngoài ra, để gia tăng tính chống cháy của sản phẩm, các nhà sản xuất còn có thể thêm các hợp chất chống cháy như các halogen (brom hoặc chlor) hoặc các hợp chất không halogen. Các hợp chất này giúp tăng cường tính chống cháy và độ bền của sản phẩm chống cháy

 

Hiện nay, lưới chống cháy hay sử dụng nhất từ nhựa PVC. Loại lưới nhựa này có trộn bột thủy tinh. Nhựa PVC vừa có độ dẻo dai, đàn hồi để làm lưới. Bột thủy tinh giúp cho lưới quăn và chảy nhựa rồi dừng. Đặc trưng này khác hẳn với tính bắt lửa, cháy lan như các loại lưới nhựa thông thường khác.    
 

Lưới nhựa chống cháy khá đặc biệt nên nó khó tái chế như các loại sản phẩm nhựa khác. Lưới có bột thủy tinh đốt không cháy và không thể lọc ra nhựa thành phẩm để làm sản phẩm khác. Nếu có ý đốt và tái chế không đúng sẽ làm ô nhiễm môi trường. Vì vậy, con người cần phải đảm bảo quy trình sản xuất và xử lý chất thải đúng quy định để bảo vệ môi trường.

 

Vì sao lưới nhựa có thể chống cháy?

Trong ngành sản xuất: Lưới nhựa chống cháy được sử dụng để bảo vệ các khu vực sản xuất. Điển hình như lưới này dùng trong các xưởng cơ khí. Công việc hàn xì dễ sinh ra các mạt lửa. Chủ xưởng hay dùng lưới này để che chắn, chống lửa cho các sản phẩm dễ cháy bên cạnh.

 

Trong ngành xây dựng: Các công trình xây dựng cũng dùng loại lưới này. Công trình cũng có những vị trí cần hàn, các vị trí thi công bắt lửa. Lúc này, lưới chống cháy được sử dụng để chống việc này. Đặc biệt, lưới chống cháy được đặc biệt sử dụng trong công trình sửa nhà, nâng cấp nhà … thì rất cần loại lưới chống cháy này để ngăn xây dựng với nội thất hiện có.   

 

Trong ngành công nghiệp: Lưới nhựa chống cháy được sử dụng trong các nhà máy sản xuất, kho bãi, nhà kho…. Dùng lưới PVC thủy tinh để bảo vệ các khu vực có nguy cơ cháy nổ như máy móc, bình gas, vật liệu dễ cháy, vv...

 

Trong ngành y tế: Lưới nhựa chống cháy được sử dụng trong các bệnh viện. Nó bảo vệ các hệ thống điện, dữ liệu và trang thiết bị y tế.
 

Trong ngành hàng không: Lưới chống cháy được sử dụng trong các máy bay. Lưới PVC sẽ bảo vệ các đường dây điện và các thành phần khác tránh tình trạng chập cháy và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

 

Lưới chống cháy PVC 1500 bao che công trình
Lưới chống cháy PVC 1500 bao che công trình

Lưới chống cháy giá bao nhiêu

 

Giá lưới chống cháy có thể khác nhau. Giá tiền của lưới tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu, mức độ chống cháy, độ dày, độ rộng, thương hiệu, v.v...

 

Thông thường, giá lưới chống cháy sẽ cao hơn so với lưới bình thường do yêu cầu kỹ thuật và tính an toàn cao hơn. Tuy nhiên, giá cả có thể khác nhau tùy vào từng nhà cung cấp. Vì vậy bạn nên tham khảo nhiều nguồn để tìm hiểu giá. Sau đó, bạn liên hệ với các nhà cung cấp để có được thông tin chính xác và báo giá cụ thể.

 

Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc chọn lựa lưới chống cháy không chỉ dựa trên giá thành. Bạn còn phải xem xét đến chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Bạn phải đảm bảo hiệu quả trong việc chống cháy và bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

 

Hiện nay, công ty Lê Hà Vina đang cung cấp lưới nhựa chống cháy. Chúng tôi đưa các giá trị sử dụng và giá cả website luoinhua.net. Quý vị lên xem và tham khảo phù hợp nhu cầu của mình nhé. 

 

CÔNG TY TNHH LÊ HÀ VINA

TP.HCM: 652/2B Quốc Lộ 13, Khu Phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Hà Nội : Tòa nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0983 514 800

 

Tác giả bài viết: Trịnh Đình Tý


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU CÔNG TY

CTY TNHH LÊ HÀ VINA.

CTY TNHH LÊ HÀ VINA thành lập vào năm 2011 với các nghành nghề kinh doanh chính đó là: Sản xuất và bán buôn các loại lưới nhựa, sợi lưới, dây bện HDPE. Các loại lưới nhựa bao gồm:            - Lưới giăng sân thể thao như sân bóng đá, sân tennis, sân tập...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy chất lượng của lưới bóng đá ra sao?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
 
  •   Hôm nay 242
  •   Tháng hiện tại 1,325
  •   Tổng lượt truy cập 3,902,617